ททท. จับมือ ออล ออฟ ลัค และ วอริกซ์ จัดการแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ ในรายการ “WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023” ยกระดับไทยสู่สนามแข่งโลก พร้อมหนุนรายได้ชุมชนบนวิถีความยั่งยืน - Highlight MotorSports

Post Top Ad

Responsive Ads Here

ททท. จับมือ ออล ออฟ ลัค และ วอริกซ์ จัดการแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ ในรายการ “WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023” ยกระดับไทยสู่สนามแข่งโลก พร้อมหนุนรายได้ชุมชนบนวิถีความยั่งยืน

Share This

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ออล ออฟ ลัค และวอริกซ์ จับกระแสรักสุขภาพควบคู่เทรนด์ความยั่งยืน จัดการแข่งขันวิ่งเทรลมิติใหม่ในรายการ “วอริกซ์ พรีเซนต์เต็ด ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรีส์ 2023 (WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023)” ครั้งแรกกับโมเดลการวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ที่ผสมผสานการกีฬา การท่องเที่ยว และความยั่งยื่น ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล หวังผลักดันยกระดับไทยสู่สนามแข่งโลก เตรียมจัดแข่งวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ 4 สนาม ประเดิมสองสนามแรกที่ต.ชะอม จ.สระบุรี วันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 และสวนละไม จ.ระยอง วันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 คาดมีผู้ร่วมแข่งขันกว่า 6,000 คน


คุณมรกต สุดดี​ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า
“จากการติดตามเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลก พบว่าหลายประเทศส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการนำเอากีฬาเข้ามารวมกับการท่องเที่ยว เกิดเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงมาก จนเกิดการพัฒนากิจกรรมการแข่งขันและสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าชมหรือเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับประเทศไทยที่เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาก็ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงกระแสรักสุขภาพที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตอยู่ตอนนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬา หรือ Sport Tourism Destination ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก... 


...โดยความร่วมมือกับภาคเอกชนในครั้งนี้นับเป็นตัวอย่างที่ดีที่สอดคล้องกับนโยบายยุทธศาสตร์ของ ททท. ในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบสังคม (Responsible Tourism) ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจ BCG Model เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศ และสามารถดึงดูดกลุ่มนักกีฬาพร้อมผู้ติดตามจากต่างประเทศให้เข้ามาร่วมกิจกรรม ซึ่งจะช่วยพัฒนาและยกระดับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยให้มีมูลค่าสูงขึ้น ตลอดจนเกิดการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่นและทำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้มากที่สุด เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยต่อไป”


ด้านคุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport Health Active & Lifestyle ของไทยเจ้าของลิขสิทธิ์เสื้อทีมชาติไทยกล่าวว่า
“เรายินดีที่ได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของวอริกซ์ สู่การเป็นผู้นำธุรกิจ Sport Health Active & Lifestyle แบบครบวงจร โดยมุ่งเป็น Lifestyle Brand ที่เข้าไปอยู่ในทุกโมเมนต์ของลูกค้ามากขึ้น ผ่านการสนับสนุนอีเวนต์กีฬามากมาย โดยเฉพาะการวิ่งเทรลหรือการวิ่งท่ามกลางภูมิประเทศที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งเริ่มบูมในประเทศไทยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา... 


...ในการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023 ถือเป็นหนึ่งในโครงการความรับผิดชอบทางสังคม (CSR) ของบริษัทฯ ที่แตกต่างจากการวิ่งเทรลทั่วไปที่ให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญที่มองข้ามไม่ได้คือการคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของนักวิ่ง ซึ่งเราได้รับการรับรองสนามเทรลจากสมาพันธ์กีฬาวิ่งเทรลนานาชาติ iTRA (International Trail Running Association) และ UTMB Index ซึ่งจะมีการประเมินมาตราฐานของสนามและความสามารถของนักวิ่งเทรลที่เข้าร่วมแข่งขันทุกราย รวมถึงการวางแผนในเรื่องของเส้นทางการวิ่งเน้นเส้นทางคนเดินเป็นเส้นทางหลักในกรณ๊ที่เกิดอุบัติเหตุจะสามารถเข้าถึงการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว”


บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ในฐานะเจ้าของโครงการ THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023 โดยคุณจีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ผู้มีส่วนสำคัญในการครีเอท อีเวนต์ครั้งนี้กล่าวว่า
“การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ ไทยแลนด์ เอิร์ธเทรล จะเป็นโมเดลต้นแบบของการวิ่งเทรลรูปแบบใหม่ ที่เข้าถึงการท่องเที่ยววิ่งชมธรรมชาติอันสวยงามที่อุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย ผนวกกับอาหาร และการแสดงดนตรีในบรรยากาศแค้มป์ปิ้ง และที่สำคัญต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นงานที่จัดครั้งแรกและเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากในการบริหารจัดการเพื่อให้ได้งานวิ่งเทรลที่มีคุณภาพและมีมาตราฐานความปลอดภัยสูงสุด เราได้พันธมิตรสำคัญอย่างไทยรัน www.thai.run แพลตฟอร์มรับสมัครการวิ่งออนไลน์อันดับ 1 ของไทยที่มีกลุ่มฐานดาต้าเบสนักวิ่งจากทั่วประเทศมากที่สุดมาช่วยด้านการประชาสัมพันธ์และการรับสมัคร รวมถึงได้รับเกียรติจาก ดร.ชุมพล ครุฑแก้ว รักษาการ นายกสมาคมวิ่งเทรลไทย มาเป็นที่ปรึกษาโครงการฯ ช่วยในการวางแผนจัดโปรแกรมการวิ่งเทรล โดย ออล ออฟ ลัค คาดหวังว่างานนี้จะช่วยพัฒนาทั้งด้านการท่องเที่ยว การกีฬา และสิ่งแวดล้อม และจะกลายเป็นอีกหนึ่งงานประจำปีที่นักวิ่งเทรลทั่วโลกตั้งตารอคอย”


การแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ มีกำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 4 สนาม ระหว่างเดือนมิถุนายน-พฤศจิกายน 2566 โดยจะประเดิม
  - สนามแรกที่ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ. สระบุรี ในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ซึ่งมี 3 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ 
  1. TETS-SRI 40 (40 KM) โดยนักวิ่งจะได้รับคะแนน iTRA 2 และ UTMB Index 20K 
  2. TETS-SRI 15 (15 KM)  
  3. TETS-SRI 8 (8 KM) 
  - สนามที่สอง จะจัดขึ้นที่สวนละไม จ.ระยอง ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 มี 3 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ 
  1. TETS-RYG 50 (50 KM) ได้คะแนน iTRA 2 และ UTMB Index 50K 
  2. TETS-RYG 20 (20 KM) 
  3. TETS- RYG 10 (10 KM) 
  - สนามที่สาม จะจัดที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา จ.ชัยภูมิ ในวันที่ 7-8 ตุลาคม 2566 
  - สนามปิดท้าย ณ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566


นอกจากนี้ ภายในงานยังประกอบด้วยพื้นที่และจุดกางเต็นท์สำหรับตั้งแคมป์ 2 คืนขนาดใหญ่ รองรับได้กว่า 250 แคมป์ พร้อมเพิ่มความน่าสนใจด้วยการตกแต่งในธีม “แคมป์ปิ้ง” การนำวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลมาประกอบอาหารสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และการแสดงดนตรีอะคูสติกส์ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีกิจกรรมพิเศษแนวอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อเพิ่มสีเขียวคืนสู่ธรรมชาติ (Get Green) และลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อาทิ การปลูกป่า การเก็บขยะ การผลิตเสื้อแข่งขันจากเส้นใยรีไซเคิลจากขวดพลาสติก เหรียญที่ระลึกจากขวดพลาสติก PET เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะ ช่วยรักษ์โลกอีกด้วย


สำหรับอัตราค่าสมัคร WARRIX PRESENTED THAILAND EARTH TRAIL SERIES 2023 ในสองสนามแรก ณ ต.ชะอม จ.สระบุรี ในวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 และสวนละไม จ.ระยอง ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 จะแบ่งตามระยะการแข่งขัน ได้แก่ 
  1. TETS-SRI 40 (ระยะทาง 40 กิโลเมตร) ราคา 2,500 บาท (Early Bird Rate 2,000 บาท) 
  2. TETS-SRI 15 (ระยะทาง 15 กิโลเมตร) ราคา 1,900 บาท (Early Bird Rate 1,500 บาท) 
  3. TETS-SRI 8 (ระยะทาง 8 กิโลเมตร) ราคา 1,300 บาท (Early Bird Rate 900 บาท) 
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook : Thailand Earth Trail

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages