บางแสน10 ขึ้นแท่น Top 3 เอเชีย อีลิททั่วโลกตบเท้าร่วมชิงชัย หวังสร้างสถิติใหม่อาเซียน - Highlight MotorSports

Post Top Ad

Responsive Ads Here

บางแสน10 ขึ้นแท่น Top 3 เอเชีย อีลิททั่วโลกตบเท้าร่วมชิงชัย หวังสร้างสถิติใหม่อาเซียน

Share This

ผู้จัดงานวิ่งบางแสน10 ประกาศความพร้อม 100% เตรียมต้อนรับนักวิ่งกว่าหมื่นคนจากทั่วประเทศไทย และทั่วโลก ร่วมสัมผัสประสบการณ์งานวิ่งมาตรฐานระดับโลก 1 ใน 3 สนามของเอเชีย กับมาตรฐานระดับสูง World Athletics Elite Label ภายใต้แนวคิด “The Inspiration to The World Experience” ตอกย้ำภาพลักษณ์ชลบุรีเมืองกีฬา นักวิ่งอีลิทระดับโลก กว่า 30 คน ตบเท้าร่วมประลองความเร็วเพื่อครองสถิติที่เร็วที่สุดของอาเซียน



นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด - Race Director งานวิ่งบางแสน10 เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดการแข่งขันว่า
งานวิ่งบางแสน10 ปีนี้ เรายังคงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Inspiration to The World Experience” และเราเป็นงานวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร 1 ใน 3 งานของเอเชีย ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลกขั้นสูง World Athletics Elite Label ซึ่งมี ไทย จีน และอินเดีย ในปีนี้เราได้เตรียมความพร้อมตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับโลกในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีจุดบริการน้ำ เครื่องดื่มเกลือแร่ มีระบบการตัดตัวนักวิ่ง (Cut-off) ประกันอุบัติเหตุให้กับนักวิ่งทุกคน การสุ่มตรวจการใช้สารกระตุ้น (Anti-Doping) ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระบบ Face ID ในการยืนยันตัวตนผู้เข้าแข่งขัน เพื่อป้องกันการสลับตัวนักวิ่ง เพื่อให้งานวิ่งบางแสน10 เป็นงานวิ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้


นายรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า
ไฮไลท์ของงานบางแสน10 ในปีนี้คือ การกลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง ของกลุ่มนักวิ่งระดับโลก ฝีเท้าจัดร่วม 30 คน โดยนักวิ่งอีลิทกลุ่มนี้ ตั้งเป้าจะทำลายสถิติสนามของงานบางแสน10 ซึ่งเป็นสถิติความเร็วที่เร็วที่สุดระยะ 10K ของอาเซียน นำโดยเต็งหนึ่งมิสเตอร์ ชิมเดสซา กูเดตาจากเอธิโอเปีย เจ้าของสถิติ 27:10 นาที ส่วนม้ามืดที่น่าสนใจคือมิสเตอร์ โรเบิร์ท โคเอช จากเคนย่า สถิติ 28:39 นาที ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ 5,000 เมตร จากรายการแอฟริกันเกมส์ ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงพีค มาร่วมชิงชัยในครั้งนี้ด้วย ส่วนระยะ 5K ทุกสายตาจับจ้องที่การแข่งขันในรุ่นอายุ 11-12 ปี และ 13-15 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชน ที่จะมาระเบิดพลังวัดความเร็วว่าใครคือเบอร์หนึ่งของระยะนี้ นักวิ่งเยาวชนเหล่านี้จะกลายเป็นพลังสำคัญของวงการวิ่งทางไกลของไทยในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันของนักวิ่งซีเนียร์ รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ปีนี้มาร่วมวิ่งมากถึง 421 คน นับเป็นจำนวนที่สูงมากของนักวิ่งกลุ่มสูงวัย รวมถึงนักวิ่งกลุ่มคนพิการ ที่เราได้มอบสิทธิพิเศษให้สมัครเข้าร่วมได้ง่าย พร้อมส่วนลดพิเศษ ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่งานบางแสน10 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยให้คนหันมาออกกำลังกาย ช่วยส่งเสริมสุขภาพให้กับคนหลากหลายกลุ่มในสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสให้กับนักวิ่งทุกคน


นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวถึงความพร้อมในฐานะเจ้าบ้าน
ในส่วนของการเตรียมความพร้อมของงานบางแสน10 เทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้อนรับนักวิ่งและผู้ติดตามที่เดินทางมาจากทั่วไทยและทั่วโลก เราได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคประชาชน การประสานกับตำรวจจราจรในเรื่องการปิดถนน 100% ตลอดช่วงแข่งขัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักวิ่ง ในส่วนของประชาชน ได้ประสานไปยังชาวบ้านทุกพื้นที่ในเขตบางแสนให้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีคอยต้อนรับนักวิ่งที่เข้ามาในพื้นที่ และมาร่วมเป็นกองเชียร์ตลอดเส้นทาง เพื่อส่งกำลังใจให้กับนักวิ่ง ที่สำคัญเราได้เตรียม ข้าวหลามหนองมน และไก่เหลืองบางแสน สุดยอดซอฟต์พาวเวอร์ของอร่อยขึ้นชื่อ เมื่อมาเยือนบางแสนแล้วต้องห้ามพลาด เตรียมไว้ให้เหล่านักวิ่งได้อิ่มอร่อยหลังเข้าเส้นชัย เพื่อให้เกิดความประทับใจและอยากจะกลับมาที่บางแสนอีกครั้ง


นอกจากนี้ยังได้เตรียมรางวัลพิเศษ สำหรับนักวิ่งชาวไทยทั้งชายและหญิง ที่สามารถทำลายสถิติประเทศไทย ระยะ 10K ได้ในงานบางแสน10 ด้วยเงินรางวัลอัดฉีดคนละ 100,000 บาท ซึ่งสถิติเดิมอยู่ที่ เวลา 29:47 นาที โดยคุณคีริน ตันติเวทย์ แชมป์สนามบางแสน10 ปีล่าสุด ส่วนสถิติเดิมฝ่ายหญิงอยู่ที่เวลา 34:46 นาที โดยคุณเจน วงษ์วรโชติ


ด้านนายแพทย์ธนัช ตันสุขชัย Medical Director งานบางแสน10 กล่าวถึงความพร้อมทางการแพทย์ว่า เพื่อให้นักวิ่งบางแสน10 ทุกท่าน ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขัน จนนำไปสู่การออกกำลังกายในระยะยาว ทีมแพทย์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ยังไม่ออกกำลังกาย หรือนักวิ่งหน้าใหม่ได้มาร่วมวิ่งในการแข่งขันระดับโลกอย่างงานบางแสน10 ด้วยการจัดเตรียมความพร้อมของทีมแพทย์ในการดูแลนักวิ่งทุกท่านตลอดการแข่งขัน มีทีมบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลพันธมิตร อาสาสมัครทางการแพทย์ อาสากู้ภัย รวมถึงทีมปั่นจักรยาน พร้อมด้วยรถพยาบาลฉุกเฉินชั้นสูง และเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า (AED) กว่า 40 เครื่อง ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ นักวิ่ง ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยต่างๆ ตามมาตรฐานระดับสูงทางการแพทย์ระดับ Elite Label ของสหพันธ์กรีฑาโลก ขอให้นักวิ่งทุกท่านเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ขอให้ทุกท่านสามารถเข้าเส้นชัยได้โดยไม่บาดเจ็บ ได้ทั้งสถิติใหม่ มิตรภาพ สุขภาพ และที่สำคัญที่สุด คือ ความปลอดภัยของทุกท่าน ที่ทีมแพทย์จะช่วยดูแลอย่างเต็มที่ตลอดช่วงการแข่งขัน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages