เปิดฉาก จัดงานแสดงสินค้า China Enterprise Product Resources Expo ครั้งแรก ในไทย พบกับสินค้าคุณภาพจากจีนและ เวทีที่มาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปด้วยกัน - Highlight MotorSports

Post Top Ad

Responsive Ads Here

เปิดฉาก จัดงานแสดงสินค้า China Enterprise Product Resources Expo ครั้งแรก ในไทย พบกับสินค้าคุณภาพจากจีนและ เวทีที่มาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปด้วยกัน

Share This

กรุงเทพ: สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย ผนึกกำลังฝ่ายการผลิตและฝ่ายสื่อสารมวลชน จัดงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ครั้งแรก ขึ้นไทย ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2024 หวังเป็นเวทีรวบรวมนักลงทุนชาวจีนที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยกว่าหลากหลายแบรนด์ จำนวนมาก มาช่วยทำให้ทุกคนได้พบกับสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ที่มีหลากหลายประเภท การเจรจาธุรกิจแบบตัวต่อตัว พร้อมต้องการช่วยเหลือนักลงทุนชาวจีนหน้าใหม่ ให้สามารถเข้าลงทุนได้อย่างถูกต้องตามกฏระเบียบ ข้อบังคับของกฏหมาย เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศนี้ ให้เติบโตไปด้วยกัน ในฐานะที่ไทยและจีนเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน


ล่าสุด ทางฝ่ายการผลิตและฝ่ายสื่อสารมวลชน ของสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย จึงได้จับมือร่วมกันเพื่อจัดงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ขึ้นเป็นครั้งแรก ในประเทศไทย โดยทางคณะผู้จัดงานได้รับเกียรติจากท่าน นาย หาน จื้อเฉียง (H.E. Ambassador Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย มาร่วมเป็นประธานพิธีเปิดงาน ดังกล่าว ขึ้น


H.E. Ambassador Mr. Han Zhiqiang เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กล่าวถึง
วัตถุประสงค์ของการจัดงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ครั้งนี้ เพื่อต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ หรือ นักลงทุนชาวจีน ได้มีโอกาสมาพบปะแลกเปลี่ยนเพื่อพูดคุยกันถึงข้อมูล และมุมองต่าง ๆ ในการทำธุรกิจของกันและกัน อีกทั้งจะเป็นเวทีที่จะเข้าช่วยเหลือนักลงทุนชาวจีนใหม่ๆ ที่พึ่งเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ว่าจะต้องศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับกฏระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายของประเทศไทยอย่างไรบ้าง


เพราะที่ผ่านมา นักลงทุนชาวจีนที่เข้ามาเปิดบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ต่างฝ่ายต่างจะจัดงานแสดงสินค้าเป็นของตนเองขึ้นมา ยังไม่เคยมีการมาร่วมกลุ่มเพื่อจะจัดงานแสดงสินค้าด้วยกันมาก่อน ดังนั้น การจัดงานแสดงสินค้า China Enterprise Product Resources Expo ครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากมีบริษัทของคนจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย กว่า 200 บูธ เข้ามาร่วมจัดงานแสดงสินค้า ฯ ดังกล่าว ซึ่งครอบคลุมไปในทุก ๆ อุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมการผลิต บริการ ยานยนต์ สินค้าอุปโภค- บริโภค อาหาร ของใช้ประจำวัน อสังหาริมทรัพย์ โรงเรียน ทรัพยากรบุคคล สถาบันการเงิน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ สำนักงานกฎหมาย โลจิสติกส์ และอื่น ๆ


Li Xiaobo ประธานสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน กล่าวว่า
ที่ผ่านมาประเทศไทยกับประเทศจีน มีความผูกพันในฐานะของการเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน มีความชื่นชอบในเรื่องของ อาหารการกิน ประเพณีวัฒนธรรม คล้าย ๆ กัน และคนจีนก็มักจะนึกถึงประเทศไทย เป็นประเทศแรกก่อนเสมอในการจะเลือกเข้ามาลงทุน เพราะเป็นประเทศที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย และสบายใจ เป็นประเทศที่เปิดกว้างให้กับคนจีนได้เข้ามาลงทุน ด้าน ระเบียบ กฎเกณฑ์ในการลงทุนที่หน่วยงานภาครัฐ อย่าง สำนักงานส่งเสริมการลงทุน B.O.I ที่กำหนดวางไว้ก็ให้เอื้ออำนวยความสะดวกรวดเร็วในเรื่องของเอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นเรื่องเข้ามาลงทุน อย่างมาก


ยิ่งไปกว่านั้น การที่ภูมิภาคอาเซียนกำลังกลายเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติจากหลากหลายประเทศให้มาลงทุน สำหรับนักลงทุนชาวจีนมองว่า ประเทศไทยคือ Hub หรือศูนย์กลางการลงทุนที่ดีสุดในภูมิภาคอาเซียน นี้


Zhang Jiasi นายกสมาคมวิสาหกิจด้านการผลิต เปิดเผยว่า
เนื่องในโอกาสครบรอบ 11 ปี ของโครงการ "หนึ่ง แถบหนึ่ง เส้นทาง" ซึ่งเป็นโครงการที่ประเทศจีนต้องการผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยประเทศไทยและประเทศจีน ถือว่าเป็นประเทศที่มีมิตรภาพที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ประกอบกับปัจจุบันก็มีนักลงทุนชาวจีนที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เข้ามาขยายสาขาลงทุนอยู่ในตลาดประเทศไทยจำนวนมากหลากหลายแบรนด์ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าสินค้าของจีนมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และมีศักยภาพ อย่างแท้จริง


สุดท้ายนี้ จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการ , นักลงทุน, ผู้บริโภคทั่ว ๆ ไป ทั้งชาวไทย ชาวจีน เข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ครั้งนี้ ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2024 (ระยะเวลา 3 วัน) ณ สถานที่จัด งานแสดงสินค้า samanea plaza ถนน บางนา-ตราด จังหวัด สมุทรปราการ เพราะงานนี้จะช่วยทำให้ทุกคนได้พบกับสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน หลากหลายประเภท พร้อมเจรจาธุรกิจแบบตัวต่อตัว เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศนี้ ให้เติบโตไปด้วยกัน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages