ไฟต์บีบหัวใจ! “ตะวันฉาย” เบียดชนะ “โจ” เสียงข้างมาก รั้งบัลลังก์ครั้งที่ 3 - Highlight MotorSports

Post Top Ad

Responsive Ads Here

ไฟต์บีบหัวใจ! “ตะวันฉาย” เบียดชนะ “โจ” เสียงข้างมาก รั้งบัลลังก์ครั้งที่ 3

Share This

ไม่ทำให้แฟนกีฬาการต่อสู้มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ต้องผิดหวัง สำหรับความมันครบรสชาติที่เกิดขึ้นในศึก ONE 167 ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่า "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย" สามารถย้ำชัย "โจ ณัฐวุฒิ" ป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 ได้สำเร็จ ขณะที่ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" และ "สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" พร้อมใจกันเก็บชัยชนะมาครองได้อย่างสุดสะใจ ส่วน “โนแอล กรองด์ชอง” พลาดท่าพ่ายเป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน



คู่เอกของรายการ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) วัย 25 ปี
ลงสังเวียนป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 พบกับ “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ วัย 34 ปี ซึ่งเป็นคู่ปรับเก่าที่เคยประชันฝีมือกันมาแล้วอย่างดุเดือดในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา


ช่วงสองยกแรก “โจ” ไม่กลัวศักดิ์ศรีแชมป์ ปล่อยอาวุธแลกกับแข้งซ้ายของ “ตะวันฉาย” ได้อย่างดุเดือด เข้ายก 3 ผู้ท้าชิงเร่งเครื่องกดดันหนักและได้จังหวะซัดหมัดจน “ตะวันฉาย” ตาปิด เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย “ตะวันฉาย” อาศัยความสดกว่าเดินบดบี้สู้กับ “โจ” จนหยดสุดท้ายเรียกเสียงเชียร์จากแฟนคลับของทั้งสองฝ่ายดังสนั่น ครบ 5 ยก กรรมการชูมือให้ “ตะวันฉาย” เป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 3 สำเร็จ


คู่รอง “ดิไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ราชันมวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) วัย 26 ปี
หวนคืนเวทีครั้งแรกของปีท้าชน “เดนิส พูริช” มวยเก๋า วัย 39 ปี ตัวแทนจากบอสเนีย – แคนาดา ที่ได้โอกาสสู้กับนักชกคนดังชาวไทยสมใจ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 141.25 ป.


ภาพรวมเกมการชกตลอดทั้งสามยก ดำเนินไปอย่างสุดมันสมการรอคอย ต่างฝ่ายต่างเดินเข้าหากันอย่างไม่เกรงกลัว โดย "รถถัง" ใช้ความไวของการออกอาวุธที่เหนือกว่า ชิงเล่นงานโกยคะแนนอย่างต่อเนื่อง ด้าน "เดนิส" อาศัยหัวใจนักสู้ยืดซดกับจอมบู๊ชาวไทยได้แบบถึงพริกถึงขิงถูกใจคนดู สุดท้ายเป็น "รถถัง" ที่ได้รับการชูมือชนะแต้มเอกฉันท์

ขณะที่ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ตำนานคิกบ็อกซิ่งขวัญใจชาวไทย วัย 32 ปี อาสารับน้อง “มาซาอากิ โนอิริ” นักชกคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์ จากญี่ปุ่น วัย 31 ปี ที่มาประเดิมโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)

เปิดฉากยกแรก "สิทธิชัย" ไม่พูดพร่ำทำเพลง เปิดฉากเดินโจมตี "มาซาอากิ" ทันที โดยทำคะแนนได้อย่างจะแจ้งจากการวางแข้งและหมัดซ้าย ที่อัดเข้าเป้าอย่างต่อเนื่อง ยกสอง "มาซาอากิ" แก้เกมเดินสาดหมัดหวังโกยแต้มคืน แต่ยังทำอะไรได้ไม่ถนัดเท่าไหร่ ยกตัดสินทั้งสองฝ่ายงัดอาวุธทุกอย่างที่มีออกมาฟาดกันไม่เลี้ยง ครบ 3 ยก ผู้ชี้ขาดบนเวทีชูมือให้ "สิทธิชัย" ชนะคะแนนเอกฉันท์ กู้ศรัทธาแฟนมวยทั่วโลกกลับมาได้สำเร็จ

ด้าน “โนแอล กรองด์ชอง” นักสู้หญิงแกร่งลูกครึ่งไทย – ฝรั่งเศส วัย 28 ปี ส้มหล่นครั้งใหญ่ ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองกับนักสู้ตัวท็อปของแรงกิง อย่าง “เดนิส แซมโบอันกา” นักสู้สวยสังหาร วัย 27 ปี จากฟิลิปปินส์ ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (105 – 115 ป.)

เริ่มยกแรกเป็นทางด้าน "เดนิส" ที่คุมเกมได้เหนือกว่า โดยเฉพาะในช่วงปลายยกที่พา "โนแอล" ลงไปเล่นเกมนอนจนเกือบจะปิดเกมได้ในช่วงท้ายยก จากนั้นช่วงที่เหลือรูปเกมหนักไปทางยืนสู้ แม้ "โนแอล" จะพยายามเร่งเต็มที่ในยกสุดท้าย แต่ "เดนิส" ยังคงทำได้เหนือกว่าชัดเจน จบครบ 3 ยก "เดนิส" เข้าวินด้วยคะแนนเอกฉันท์ พร้อมรักษาสิทธิ์ในการเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์ของ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ต่อไป

สำหรับโบนัสอัดฉีดในศึกนี้มีทั้งหมด 3 คน ได้แก่ อาเดรียน ลี, เคด รูโทโล และ ไมกี มูซูเมกี ที่ระเบิดฟอร์มโดนใจบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ได้รับเงินรางวัลคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) รวมยอดกว่า 5.5 ล้านบาท (ห้าล้านห้าแสนบาท) ในอีเวนต์เดียว


สรุปการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE 167

   - คู่เอก ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย ชนะคะแนนเสียงข้างมาก โจ ณัฐวุฒิ (ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
   - คู่รอง รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เดนิส พูริช (คิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 141.25 ป.)
   - ไมกี มูซูเมกี ชนะซับมิชชัน กาเบรียล ซูซา นาทีที่ 3:07 ของยกแรก (ปล้ำจับล็อก รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
   - เคด รูโทโล ชนะซับมิชชัน เบลก คูเปอร์ นาทีที่ 3:20 ของยกแรก (MMA รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
   - สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะคะแนนเอกฉันท์ มาซาอากิ โนอิริ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
   - เดนิส แซมโบอันกา ชนะคะแนนเอกฉันท์ โนแอล กรองด์ชอง (MMA รุ่นอะตอมเวต 105 – 115 ป.)
   - อาเดรียน ลี ชนะซับมิชชัน อันโตนิโอ มัมมาเรลลา นาทีที่ 1:56 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นไลต์เวต 155 – 170 ป.)
   - เหงียน ตรัน ดุย งัด ชนะคะแนนเอกฉันท์ โจฮัน กาซาลี (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
   - วิกตอเรีย ซูซา ชนะซับมิชชัน อิตซูกิ ฮิราตะ นาทีที่ 1:31 ของยกแรก (MMA รุ่นอะตอมเวต 105 – 115 ป.) 
   - โยฮัน เอสตูปินาน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ซาเฟอร์ ซายิก (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages